About Me

#P1 | Thi chứng chỉ Blueprint Facebook 2021 | Chính sách quảng cáo về nội dung, nội dung quảng cáo và nhắm mục tiêu

Với việc có được chứng chỉ quảng cáo Facebook, bạn có thể có rất nhiều cơ hội làm việc trong các tổ chức hay công ty quốc tế! Trong loạt chuyên đề chia sẻ về nghề quảng cáo Facebook chuyên nghiệp lần này, admin khochat.com sẽ cùng với anh Trần Song Nguyên Chung - chuyên gia marketing thực chiến sẽ cùng chia sẻ với bạn về các bài học trong quá trình thi chứng chỉ Blueprint nhé!

Bài 1: Chính sách quảng cáo về nội dung, nội dung quảng cáo và nhắm mục tiêu

Qua chuỗi bài học này, bạn sẽ: Tìm hiểu lý do quảng cáo không được phê duyệt. Làm quen với quy trình xét duyệt quảng cáo và cách kháng nghị quyết định xét duyệt. Biết nội dung nào được phép dùng cho văn bản, trang đích và nhiều thành phần khác của quảng cáo. Xem ví dụ về nội dung quảng cáo được và không được dùng. Tìm hiểu các hạn chế về nhắm mục tiêu

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Nắm được chính sách quảng cáo của Facebook.
  • Làm quen với quy trình xét duyệt quảng cáo và kháng nghị.
  • Biết loại hình doanh nghiệp nào không được quảng cáo trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook.

Tổng quan

Theo ước tính, trung bình mỗi ngày có khoảng 2,2 tỷ người trên khắp thế giới dùng Facebook, Instagram, WhatsApp hoặc Messenger. Chúng tôi muốn tất cả mọi người đều cảm thấy an toàn khi sử dụng nền tảng của chúng tôi (1) Đây là bài đầu tiên trong chuỗi bài học giới thiệu về chính sách quảng cáo của chúng tôi, đồng thời giải thích xem quảng cáo nào được phép phân phối trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook.

(1) Dữ liệu của Facebook, tháng 9/2019

Doanh nghiệp của bạn có thích hợp để quảng cáo trên Facebook không?

Trước khi chúng ta xem xét kỹ hơn một số lý do thường gặp có thể dẫn đến việc không phê duyệt quảng cáo, hãy cùng xem doanh nghiệp bạn có đủ điều kiện để quảng cáo trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook không nhé.

Câu hỏi 1

Quảng cáo của doanh nghiệp bạn có quảng bá nội dung người lớn không?

Nội dung người lớn bao gồm nhưng không giới hạn ở nội dung khiêu dâm, ấn phẩm tình dục, đồ chơi tình dục, câu lạc bộ thoát y, câu lạc bộ dành cho nam giới, thuốc tăng cường sinh lý và ảnh khỏa thân.

Câu hỏi 2

Quảng cáo của doanh nghiệp bạn có quảng bá hoặc tạo điều kiện cho việc bán hàng/tiêu thụ ma túy không?

Ma túy bao gồm nhưng không giới hạn ở thuốc bất hợp pháp và thuốc kích thích (chẳng hạn như cần sa), phụ kiện đi kèm ma túy hoặc các dịch vụ/hoạt động bất hợp pháp.

Câu hỏi 3

Quảng cáo của doanh nghiệp bạn có quảng bá hoạt động đánh bạc trực tuyến không?

Hãy chọn "không" nếu bạn đã được phê duyệt trước sau khi nộp Mẫu đăng ký tổ chức trò chơi dùng tiền thật có tại đây hoặc nếu bạn sẽ dẫn mọi người đến cơ sở ngoài đời thực. Các trường hợp sử dụng khác có khả năng sẽ không được cho phép.

Câu hỏi 4

Quảng cáo của doanh nghiệp bạn có quảng bá việc buôn bán vũ khí, đạn dược hay vật liệu nổ không?

Các sản phẩm này bao gồm nhưng không giới hạn ở súng, dao, dao găm, pháo hoa và bất kỳ thứ gì có thể gây tổn thương thể chất cho người khác. Dao làm bếp là một ngoại lệ.

Câu hỏi 5

Doanh nghiệp của bạn có phải là hiệu thuốc trực tuyến không?

Câu hỏi 6

Quảng cáo của doanh nghiệp bạn có quảng bá hoạt động buôn bán thuốc lá không?

Câu hỏi 7

Doanh nghiệp của bạn có phải trang web hẹn hò hay "tìm bạn tình" không?

Chọn "không" nếu bạn đã được phê duyệt trước làm đối tác kinh doanh dịch vụ hẹn hò đã đăng ký sau khi gửi mẫu Đăng ký làm nhà quảng cáo dịch vụ hẹn hò có tại đây.

Cách hoạt động

Nếu bạn đăng quảng cáo khi triển khai chiến dịch mới, quảng cáo của bạn sẽ được gửi đi xét duyệt. Trung bình, bạn sẽ nhận được thông báo trong vòng 24 giờ về việc quảng cáo của mình có được phê duyệt hay không. Nếu phê duyệt, chúng tôi sẽ tiếp tục chạy quảng cáo đó và bạn có thể xem kết quả trong Trình quản lý quảng cáo.

Lưu ý: Dù đã được phép phân phối, quảng cáo của bạn vẫn có thể phụ thuộc vào nhiều cấp độ xét duyệt và có thể bị từ chối trong tương lai. Ví dụ: quảng cáo của bạn đã được phê duyệt nhưng lại nhận được lượng phản hồi tiêu cực lớn bất thường, chẳng hạn như mọi người đánh dấu quảng cáo là spam hoặc ẩn quảng cáo đi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt?

Nếu quảng cáo không được phê duyệt, bạn có thể thường xuyên chỉnh sửa quảng cáo để đáp ứng Chính sách quảng cáo của chúng tôi. Facebook sẽ gửi email giải thích lý do quảng cáo không được phê duyệt. Vì vậy, bạn nên tham khảo thông tin đó trong khi thực hiện thay đổi.

Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt vì trang đích dẫn đến trang web đang xây dựng, thì bạn nên chỉnh sửa quảng cáo và chọn URL khác chấp nhận được.

Sau khi bạn chỉnh sửa quảng cáo của mình và gửi lại, quảng cáo sẽ trải qua quy trình xét duyệt quảng cáo lần nữa.

Nếu cảm thấy quảng cáo của mình không được phê duyệt do sai sót, bạn cũng có thể nhấp vào đây để điền mẫu đơn kháng nghị. Lưu ý rằng mẫu này sẽ mặc định kháng nghị quảng cáo gần nhất không được phê duyệt của bạn. Nếu muốn kháng nghị quảng cáo trước đó, bạn có thể cung cấp ID quảng cáo cho chúng tôi.

Lưu ý: Bạn không chỉnh sửa được những quảng cáo tạo cho mục tiêu Quảng cáo bài viết. Nếu bạn muốn thay đổi một bài viết đã quảng cáo, vui lòng tạo quảng cáo mới.

Kết quả thi:

Bạn hãy chọn câu hỏi như dưới nhé:

Làm cách nào để Facebook cho bạn biết quảng cáo của bạn đã được phê duyệt hay chưa? Hãy chọn phương án thích hợp nhất.

Facebook gửi cho bạn email để giải thích lý do quảng cáo không được phê duyệt.

Đại ý

Một số nguyên nhân thường gặp khiến quảng cáo không được phê duyệt là khi quảng bá:

  • Nội dung người lớn
  • Hoạt động buôn bán hoặc tiêu thụ ma túy
  • Hoạt động đánh bạc trực tuyến
  • Hoạt động buôn bán vũ khí, đạn dược hoặc vật liệu nổ
  • Hoạt động buôn bán thuốc lá
  • Hiệu thuốc trực tuyến hoặc trang web hẹn hò cũng có khả năng không được phê duyệt.
  • Trung bình, bạn sẽ nhận được thông báo trong vòng 24 giờ về việc quảng cáo của mình có được phê duyệt hay không.
  • Nếu quảng cáo của bạn trên Facebook hoặc Instagram không được phê duyệt, bạn sẽ nhận được email từ Facebook giải thích lý do không phê duyệt.

Để lại tin nhắn của bạn

0 Nhận xét


Free counters!