About Me

Top 16 phần mềm live stream Facebook chất lượng cao miễn phí được Facebook đề xuất cho người dùng trên máy tính 2021

Như các bạn đã biết thì livestream Facebook hiện là kênh được nhiều doanh nghiệp và các shop sử dụng, không hẳn vì nó tiện lợi mà là do nhiều khách hàng "đồn đoán rằng":

Khi livestream Facebook sẽ có hiệu quả: 

  • Livestream Facebook có thể lách được để bán hàng vi phạm chính sách
  • Livestream Facebook có thể có nhiều tương tác hơn
  • Livestream Facebook không bị quét nhạc bản quyền
  • Livestream Facebook có thể kiếm tiền
  • Livestream Facebook bán hàng tốt hơn
  • Livestream có thể quảng cáo ngay mà không cần chờ đợi

...

Tuy nhiên Livestream không thần thánh như vậy, thực sự Livestream vẫn chỉ là 1 công cụ phụ của Facebook để giúp các Fanpage có thêm hình thức tiếp cận khách hàng tốt hơn thôi. Sẵn đây admin khochat.com cũng cùng với chuyên gia Marketing thực chiến - anh Trần Song Nguyên Chung chia sẻ thêm về Livestream Facebook, giúp bạn tránh ngộ nhận về chức năng này do Facebook đưa ra.

1.Các ngộ nhận về Livestream Facebook

-  Livestream Facebook có thể bán hàng vi phạm chính sách (VPCS)?

Câu trả lời: Không

Facebook cũng như nhiều nền tảng khác họ cũng có quy định bảo hộ bản quyền - thương hiệu, bảo vệ người dùng tương tự nhau. Livestream cũng không ngoại lệ, có thể nhiều bạn ngộ nhận sản phẩm VPCS như hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng fake có thể dùng livestream để bán hàng là sai. Khi livestream nếu bạn vô tình có những tài nguyên kém chất lượng - bản quyền âm nhạc thì đều bị quét và khóa như thường. Nhẹ thì khóa tài khoản vài ngày, nặng hơn thì khóa kênh vài ngày, còn nặng hơn nữa thì vô hiệu hóa kênh để bạn lấy dữ liệu cho tới xóa hoàn toàn kênh mà không báo trước.

Để biết thương hiệu của bạn đang bán hàng có bị vi phạm bản quyền thương hiệu toàn cầu hay không, hãy tham khảo cơ sở dữ liệu bảo hộ bản quyền tại đây:

+ Tra bảo hộ bản quyền thương hiệu quốc tế: https://www3.wipo.int/branddb/en/#

+ Tra bảo hộ bản quyền thương hiệu Việt Nam: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php

Phổ biến nhất là các bạn bị vi phạm bản quyền với những sản phẩm có thương hiệu quốc tế, ngoài ra luật cạnh tranh quốc tế cũng sẽ ảnh hưởng trong trường hợp các bạn bán hàng chính hãng nhưng giá biến động so với thị trường chính hãng trong nước cũng sẽ gặp trường hợp bị hạn chế này. Do đó nếu bạn thực sự là nhà phân phối chính thức của sản phẩm đó, hãy liên hệ đối tác để được cung cấp thủ tục loại bỏ bản quyền VPCS nhé.

- Livestream cho tương tác (mắt xem) nhiều hơn?

Câu trả lời: Có và Không

Mặc định Facebook vẫn có cơ chế quét câu chữ Text ngay khi bạn đăng bài, do đó nếu cứ ghi hết mọi text ra thì khả năng cao cũng không có thêm người xem đâu! Mặt khác Facebook chỉ thông báo live cho những người đã like - follow Fanpage, do đó nếu bạn không có phương án tăng Fan hiệu quả, sẽ không thể nào tăng mắt cho Fanpage của mình hiệu quả đâu nhé.

- Livestream không bị quét nhạc bản quyền?

Câu trả lời: Không - Quét như thường

Vẫn dính như thường nhé! Thậm chí nếu bạn live các bộ phim - các trận đấu bóng đá quốc tế chẳng hạn, thì nếu như nội dung đó có bản quyền thì bạn vẫn bay màu hoặc bị khóa ngay thôi! Do đó mấy bạn hay reup nhạc - reup film - reup bóng đá - reup chương trình gameshow ... đừng hi vọng nhé!

- Livestream có thể kiếm tiền?

Câu trả lời: Có hoặc Không

Mặc định Facebook cho phép bạn kiếm tiền hợp pháp qua tính năng tặng sao (1 dạng donate) trên Facebook ở thị trường Việt Nam, tuy nhiên tính năng này mở hạn chế và chỉ có những Page đủ điều kiện mới được mở. Và đa phần mở cho các fanpage Game là chính! Do đó livestream có thể kiếm được tiền trên Facebook thì phải dựa vào sự đầu tư của bạn ra sao nữa.

- Quảng cáo livestream ngay mà không cần chờ duyệt?

Câu trả lời: KHÔNG - vẫn chờ như thường

Mặc định các Fanpage không được mở tính năng quảng cáo video Livestream do e ngại các nội dung vi phạm chính sách, Facebook chỉ mở hạn chế tính năng quảng cáo Fanpage Livestream cho Fanpage của bạn khi kiểm tra không thấy vi phạm trên trang. Ngoài ra ưu điểm của quảng cáo live đó là đôi khi Facebook sẽ không kiểm tra kịp nội dung, dẫn đến bạn có thể bán một lượng lớn hàng hóa trước khi page bị khóa. Đó là lý do nhiều fanpage có tick xanh mới được mở tính năng quảng cáo Livestream để một phần Facebook có thể tin tưởng được nội dung được quảng cáo, nhưng nếu có nội dung vi phạm, bạn hoàn toàn vẫn có thể bị khóa lại như thường (theo như chuyên gia Digital Marketing - anh Trần Song Nguyên Chung chia sẻ)

2.Top 3 phần mềm livestream Facebook chất lượng cao miễn phí tốt nhất 2021

Tất nhiên, phương pháp livestream phổ biến nhất chính là dùng điện thoại của bạn để livestream, tuy nhiên với nhược điểm đa số chỉ đạt 720p sẽ khiến cho lượng tương tác bị giảm. Ngoài ra với việc các hiệu ứng sử dụng ít hơn hoặc các nhu cầu cao hơn như chèn slide hay game 2 chiều, kết nối livestream nhiều nền tảng khác nhau, livestream facebook và youtube cùng lúc (livestream facebook and youtube at the same time), đếm ngược,livestream facebook chất lượng cao, livestream không bị mờ... Facebook cũng chia sẻ cho bạn 3 ứng dụng livestream. Và đây là 3 phần mềm livestream miễn phí tốt nhất mà bạn đang tìm kiếm

2.1.Top 16 phần mềm livestream Facebook chất lượng cao miễn phí tốt nhất 2021

Danh sách tổng hợp các phần mềm khác có thể livestream trên Facebook qua API:

  1. BeLive. (Phần mềm tốt nhất admin đang dùng)
  2. BoxCast
  3. EasyLive.
  4. Grabyo.
  5. Livestream Studio.
  6. StageTEN.
  7. Switcher Studio.
  8. Telescope.
  9. vMix.
  10. Wildmoka.
  11. Wirecast.
  12. XSplit.
  13. StreamYard.
  14. Re-Stream.
  15. Open Broadcaster Software.
  16. Streamlabs OBS. (Phần mềm phổ biến nhất)

Lưu ý: Đây không phải danh sách đầy đủ các nhà cung cấp phần mềm phát trực tiếp mà bạn có thể sử dụng. Nếu bạn có những phần mềm khác tốt hơn thì chia sẻ với admin khochat.com để cập nhật nhé.

2.2.Cách kiểm tra server livestream tốt nhất gần bạn từ Facebook

Để tìm được server tốt nhất cho chất lượng live tốt nhất không bị lỗi, bạn hãy thực hiện theo cách dưới đây

Chạy thử nghiệm Nhắm mục tiêu POP (Điểm biên mạng/Point-of-Presence) trước khi phát trực tiếp. Thử nghiệm này xác định 3 vị trí nhập máy chủ Facebook tối ưu nhất và cung cấp cho bạn URL của các máy chủ này để sử dụng trong phần mềm phát trực tiếp. Nhấp vào liên kết này để truy cập thử nghiệm. Thử nghiệm sẽ tự động bắt đầu khi có người nhấp vào liên kết và có thể kéo dài vài phút. Hãy chạy thử nghiệm này từ máy tính trong cùng một mạng & tuân theo mọi quy tắc định tuyến/tường lửa như bộ mã hóa. Khi thử nghiệm hoàn tất, sao chép kết quả URL máy chủ tốt nhất và dán vào phần mềm phát trực tiếp.

Facebook có hàng trăm server liên tục quanh các khu vực thường xuyên livestream, và để có chất lượng cao nhất khi live bạn nên bấm vào link trên để kiểm tra 3 server tốt nhất gần bạn. Trước đó nhớ dùng wifi bạn dự định livestream (nên tạo wifi riêng) để check. Sau đó tìm server có tốc độ internet tốt nhất quanh bạn (Khuyến khích trên 4Mbps). Ở VN thông thường sẽ có server Singapore có tốc độ cao nhất, và Hongkong với ping tốt nhất.



2.3.Các lưu ý khi livestream để có chất lượng và tương tác tốt nhất

Tham khảo đầy đủ bài viết được cập nhật tại đây:

https://www.khochat.com/2021/03/livestream-facebook-nang-cao-2021.html

3.Các thông số kĩ thuật khác về Livestream Facebook bạn có thể cần:

3.1.Định dạng video

  • Độ phân giải kỳ vọng: 720p (1280 x 720) ở 30 khung hình/giây
  • Khung hình chính: GOP cho 2 giây hoặc khung hình chính cứ sau 2 giây
  • Tốc độ bit tối đa khuyến nghị: 4.000 - 6.000 Kbps. Tốc độ bit phù hợp sẽ phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn. Tìm hiểu thêm về cách tránh sự cố kết nối.
  • Live API: chỉ dành cho video được mã hóa bằng H264 và âm thanh được mã hóa bằng AAC

3.2.Thời lượng video

  • Thời lượng tối đa 8 tiếng

3.3.Định dạng âm thanh

  • Tốc độ mẫu: 48 kHz
  • Bố cục kênh: Stereo hoặc Mono
  • Codec: AAC
  • Tốc độ bit: tối đa 256 Kbps

3.4.Cài đặt nâng cao

  • Tỷ lệ khung hình pixel: Vuông
  • Loại khung: Quét liên tục
  • Mã hóa tốc độ bit: CBR

4.Các phần mềm khác có thể livestream trên Facebook

(Đang update)

5.Hướng dẫn cách phát livestream bằng máy tính trên Facebook

Có nhiều phần mềm livestream trên Facebook, đa số các phương án đều giống nhau. Do đó admin khochat.com sẽ lấy OBS Streamlabs để minh họa nhé! 

Bài viết này tóm lược các bước thiết lập đúng cách cho Open Broadcast Software (OBS) - một phần mềm phát trực tiếp, mã nguồn mở, miễn phí.

  • Tải OBS xuống tại Streamlabs OBS.
  • Cài đặt và khởi chạy OBS. Bỏ qua trình hướng dẫn tự động cấu hình.
  • Đi đến Settings > Output. Tìm hiểu thêm về quy cách của Facebook đối với video Trực tiếp.
  • Chọn Advanced trong menu thả xuống Output Mode.
  • Chọn bộ mã hóa video H264 trong menu thả xuốngEncoder. Trừ khi sử dụng máy tính chuyên dùng để phát trực tiếp, bạn nên dùng bộ mã hóa phần cứng (ví dụ: NVENC hoặc QuickSync) thay vì bộ mã hóa phần mềm x264.
  • Kiểm tra tốc độ tải lên và trừ đi khoảng 20% để xác định tốc độ bit mà bạn nên đặt cấu hình trong phần mềm phát trực tiếp. Tốc độ bit khuyên dùng là 4000 Kbps (4 Mbps).
  • Quãng khung hình chính phải được gửi đi tối thiểu 2 giây/lần trong suốt quá trình phát trực tiếp.
  • Chỉ nên sử dụng video mã hóa H264 và âm thanh mã hóa AAC.
  • Đi đến Settings > Video để thiết lập độ phân giải và số khung hình trên mỗi giây mong muốn. Chế độ cài đặt tối đa được hỗ trợ là độ phân giải 720p (1280 x 720) ở tốc độ 30 khung hình/giây.
  • Để phát trực tiếp bằng phần mềm phát trực tiếp, bạn cần kết nối và chọn ít nhất một nguồn video (tức là camera có kết nối, màn hình để chia sẻ hoặc file đã ghi sẵn). Tham khảo tài liệu hỗ trợ của OBS để biết thêm về cách kết nối nguồn.
  • Khi sẵn sàng phát trực tiếp, đi đến Settings > Stream.
  • Chọn Facebook Live làm Service.
  • Sao chép và dán khóa luồng từ Live Producer.
  • Nhấp vào Start streaming sau đó quay lại Live Producer để phát lên Facebook.

Chúc bạn thành công với các video và chất lượng livestream của mình nhé!

6.Các từ khóa liên quan đến livestream nhiều bạn quan tâm:

live stream facebook

livestream facebook có thấy người xem không

livestream facebook bị lỗi

livestream facebook bị mờ

livestream facebook như thế nào

live stream facebook obs

live stream facebook đẹp

livestream facebook gaming

livestream facebook and youtube

livestream facebook app

livestream facebook and instagram

livestream facebook and instagram at the same time

livestream facebook and youtube at the same time

facebook live stream api

livestream a facebook event

create live stream facebook

schedule a live stream facebook

the facebook live stream

watch live stream facebook

live stream fb

live stream facebook business page

live stream facebook bằng obs

live stream facebook bằng app

facebook livestream bitrate

livestream facebook chất lượng cao

livestream facebook có được tiền không

livestream facebook có biết ai đang xem không

code live stream facebook

công cụ live stream facebook

facebook livestream download

live stream facebook được bao nhiêu tiền

live stream facebook được bao lâu

livestream facebook chế độ hd

Có thắc mắc gì với chuyên gia Marketing thực chiến anh Trần Song Nguyên Chung thì để lại comment bên dưới hoặc nội dung bạn yêu thích để khochat.com đặt hàng anh ấy tư vấn cho bạn nha!

Để lại tin nhắn của bạn

0 Nhận xét


Free counters!