About Me

Top 8 điểm đáng mua giữa xe điện Vinfast e35 2021: chế độ lái tự động, radar bám đuôi, giới hạn tốc độ, camera 360 độ 3D, đỗ xe tự động, tự động bám lane

 


Sau khi có thông tin Vinfast e34 (VF e34) và Vinfast e35 (VF e35) lộ diện, nhiều bạn sau khi xem video do anh Trần Song Nguyên Chung đăng tải tại link: Vinfast giới thiệu chính thức Vinfast e35 2022

Với mức giá khởi điểm cho Vinfast e34 chỉ 690TR (còn 590TR cho khách hàng đã đặt cọc trước) (Bạn quan tâm đặt cọc trước - đặt lịch lái thử VF e34 trước có thể tham khảo tại link: Hướng dẫn đăng ký lái thử xe ô tô điện Vinfast e34) - Rất nhiều bạn đã chia sẻ muốn khochat.com thử so sánh giữa 2 dòng xe điện Vinfast e34 và Vinfast e35 xem dòng nào sẽ đáng mua hơn?

1. So sánh Vinfast e34 và Vinfast e35: Xe ô tô điện nào đáng mua hơn?

Tất nhiên câu trả lời là sẽ rất khó cho admin rồi (^^) vì đây là 2 phân khúc khác nhau! Chiếc Vinfast e34 là dòng SUV Class C với tầm hoạt động dưới 300km, trong khi dòng xe hơi điện Vinfast e35 lại là SUV hạng D, cho phép di chuyển lên tới 500km và phục vụ nhiều nhu cầu cao hơn về công nghệ.

Dưới đây khochat.com sẽ chia sẻ về các công nghệ được trang bị cơ bản trên 2 dòng xe Vinfast e34 và Vinfast e35, ở đây để bạn dễ hình dung, anh Trần Song Nguyên Chung (Admin hỗ trợ về kinh nghiệm Marketing của khochat.com) sẽ lấy dòng xe Mercedes E300 và các công nghệ trang bị trên đó để bạn dễ hình dung và xem có nên mua xe hơi Vinfast không nhé (^^) (Còn vì sao anh ấy chọn Mercedes E300 thì nguyên nhân chính là do bên hệ thống Auto365 của anh ấy đang có sẵn chiếc Mercedes ấy mà)

2.Top 9 công nghệ đáng mua trên dòng xe điện Vinfast e35 (SUV D) của Vinfast

Trong các phiên bản xe điện mà anh Chung đã được trải nghiệm, theo thông tin của anh ấy thì rất may mắn cả 2 chiếc VF e34 và VF e35 đều được trang bị những tính năng thông minh trong bộ "Smart Vinfast Auto Pilot", nổi bật là những tính năng cơ bản như chế độ tự hành, chế độ khóa tốc độ chủ động, đỗ xe tự động 360 độ, khởi động xe từ xa qua Smartphone... và dưới đây là những chia sẻ về những tính năng đó.

Bạn có thể xem video này trước nếu bạn lười đọc:


Nếu bạn thích Video này! Hãy đăng ký kênh để khi có video trải nghiệm lái thử xe điện Vinfast e35 và Vinfast e34, admin sẽ chia sẻ bạn sẽ nhận thông báo ngay nhé!

2.1. Smartphone Control Mode - Chế độ kiểm soát xe thông minh bằng Smartphone

Tất nhiên đây không phải là tính năng mới nhưng có thể là một trong những tính năng đáng tiền nhất đầu tiên của các dòng xe điện thông minh Vinfast. 

Trên APP quản lý xe điện Vinfast, bạn có thể:

+ Bật tắt các tính năng cơ bản của xe như khởi động xe từ xa

+ Khởi động điều hòa từ xa 5 cấp độ

+ Kiểm tra thời lượng pin sạc còn lại

+ Gọi cứu hộ cần thiết trên APP

+ Tra cứu trạm sạc pin và điểm thay pin xe điện gần nhất

+ Kiểm tra nhiệt độ và chế độ 2 ghế trước

+ Lấy gió ngoài qua giếng trời và khe lấy giớ dưới nắp capo

+ Mở cốp sau bằng Smartphone

+ Nhận các cảnh báo cơ bản của xe như cảm biến áp suất lốp, cảnh báo tác động, xem video hành trình được lưu lại trên Cloud

+ Hướng dẫn sạc pin Vinfast và cảnh báo thay pin, địa điểm thay pin tự động Vinfast

+ Tổng hợp hướng dẫn sử dụng xe Vinfast, các chính sách trả góp, thông báo trả góp hàng tháng

+ Gọi xe tự động bằng GPS và Bluetooth tự động khi bạn đi xa - đến gần xe của mình (xe sẽ tự động sáng đèn, khởi động màn hình điện tử, bật chế độ Trợ lý tự động AI và mở cốp sẵn)

+ Đỗ xe tự động và Di chuyển xe tự động bằng điện thoại (Bản tính phí cao cấp)

+ Tích hợp thanh toán pin qua QR Code liên kết qua App VinID

Và tất nhiên xe điện Vinfast e34 và Vinfast e35 sẽ luôn kết nối với hệ thống Cloud qua Wifi công cộng, 4G/5G của eSIM được gán trong xe và Bluetooth cho các tác vụ cơ bản khác hiện có tùy vào tính năng cần thiết.

Trong các tính năng đã được trải nghiệm, anh Nguyên Chung cho biết anh thích nhất là tính năng đỗ xe tự động vô bãi và tự động gọi xe ra khỏi vị trí đỗ xe bằng Smartphone. Tất nhiên đây là tính năng phụ trợ cao cấp dựa vào cảm biến camera 360 trên xe và thực sự hoạt động khá tốt khi ở các bãi đỗ xe rộng rãi, với các bãi đỗ xe khá đông xe và không có quy hoạch lane đỗ xe thì gần như tính năng này không thể hoạt động. Có thể công nghệ này dựa vào Lane trắng tại các điểm đỗ xe để xác định vị trí đỗ cùng với camera 360 độ. Do đó bạn cũng đừng quá quan tâm, chỉ biết rằng các bạn nữ sẽ rất thích tính năng này vì khi đó chỉ việc bấm nút là xong!



2.2. Advanced Driver Assistance - Chế độ trợ lái dựa vào 4 cảm biến thông minh

Với 4 cảm biến và camera 360 độ, tính năng phổ biến nhất và hữu ích nhất chính là Advanced Driver Assistance. Bạn sẽ quên đi những pha bẻ lái cực gắt mà cạ vô gầm hay cột điện - vách cửa (^^) hệ thống này sẽ giúp bạn dừng lại những sai lầm ngớ ngẩn này của mình!

Tất nhiên chống chỉ định lái xe khi say xỉn nhé!



2.3. Adaptive Cruise Control - Giữ tốc độ và khoảng cách thông minh

Nhắc tới Cruise Control, ngoài việc đặt giới hạn tốc độ tối đa như nhiều dòng xe cơ bản khác. Chế độ Adaptive Cruise Control tương tự Distance Pilot DISTRONIC trên các dòng E của Mercedes, hệ thống cảm biến sẽ căn cứ vào xe trước và lưu lượng giao thông để giúp bạn giữ khoảng cách 30m tối thiểu phù hợp, khi xe trước tăng hay giảm tốc độ, đừng lo nhé vì chiếc Vinfast của bạn sẽ thay bạn làm điều đó và bám đuôi xe trước đơn giản hơn rất nhiều. Lái nhẹ nhàng hơn, tận hưởng hơn trên cung đường nội đô thị đầy mệt mỏi.



2.4. Lane Keeping Assistance - Chế độ bám lane chủ động

Với chế độ tự hành - tự lái 3 cấp độ, với những cung đường xa thì bạn cứ đơn giản bật Auto Pilot Mode lên, xe sẽ tự động bám lane và điều chỉnh tốc độ phù hợp dựa trên bản đồ tích hợp, không lo quá tốc độ, không lo mệt mỏi với việc bị bắn tốc độ (^^) không lo với việc xe khác bay xuyên không sang đường vì hệ thống cảm biến sẽ tự động giúp bạn lo điều đó! Bạn chỉ cần set tốc độ tối đa hoặc để xe tự hành theo tốc độ trên bản đồ



2.5. Auto Pilot Mode - chế độ tự lái tương thích với đường xá Việt Nam

Với hệ thống bản đồ HERE Map, chế độ tự hành 3 cấp độ tương thích gần như hoạt động tốt với hệ thống đường xá Việt Nam do chính Vingroup phát triển. Tất nhiên với việc Việt Nam nhan nhản Ninja Lead hay các bé xe đạp bất chấp mọi cung đường thì đôi lúc bạn đừng hi vọng quá nhen! Lý do admin sắp xếp ở vị trí số 5 là bạn hiểu rồi đó! Chế độ tự hành này sẽ hữu ích rất nhiều ở những cung đường rõ ràng rộng rãi, những khu vực quá nhiều xe máy thì kinh nghiệm trên Mercedes E300 với Tesla thời gian gần đây thì...bạn hãy quên đi! Cảm biến sẽ báo liên tục đó!



2.6. Hệ thống giải trí trung tâm thông minh hỗ trợ bởi AI

Với việc hỗ trợ nền bởi hệ điều hành Android được tối ưu riêng cho xe điện Vinfast, việc tích hợp AI sẽ giúp bạn giải trí tốt hơn là tự hành! Đơn giản bạn có thể yêu cầu dẫn đường, tìm danh sách bài hát yêu thích, khời động các tính năng gọi điện - nhắn tin trên Smartphone tốt hơn là nghĩ đến việc ra lệnh cho xe chuyển về các chế độ cao cấp khác.



2.7. Fully Automated Parking Mode - Đỗ xe tự động không cần người điều khiển

Cái tên nói lên tất cả (^^) đơn giản bạn chỉ cần kích hoạt, khi bạn rời xe các cảm biến sẽ tự động hoàn thiện các bước còn lại.

Đơn giản chỉ cần bấm nút, còn lại để xe lo! Tính năng này tương tự Pilot Parking trên các dòng Mercedes cao cấp nè!



2.8. Camera 360 độ kiêm hệ thống giải trí cảm ứng trung tâm hỗ trợ bởi AI

Trong 2 năm trở lại đây, theo số liệu thống kê từ hệ thống độ xe Auto365 nơi anh Chung đang làm việc, Camera 360 độ gần như trở thành đồ chơi xe hơi được lắp đặt nhiều nhất. Với việc tích hợp camera độ nét cao mặc định trong xe cùng các cảm biến, chắc chắn đây sẽ là thứ đáng giá nhất khi bạn sở hữu dòng xe này! Còn độ hữu dụng? Cứ khi nào cần đỗ xe, cần quan sát xung quanh bạn sẽ hiểu thôi!


Theo như chia sẻ thêm của Anh Khánh Trần (Founder, Managing Director - www.efire.gg - Top 1 nền tảng thi đấu eSport Việt Nam - chuyên tổ chức các giải đấu CS:GO, Valorant... tại Việt Nam), công nghệ AI tích hợp các cảm biến camera 360 không mới! Tuy nhiên với việc Vinfast đứng ra triển khai thì sẽ chắc chắn có hiệu quả hơn nhiều vì trước đó họ đã có tích hợp trên các dòng xe máy điện Vinfast A1 từ cách đây 3 năm, mới đây là việc đưa vào Vinfast VinBus...thì chắc chắn khi liên kết dữ liệu Big Data về tình hình giao thông Việt Nam thì không sớm hay muộn công nghệ AI sẽ ngày càng hoàn thiện. Nếu có đủ số lượng người dùng cần thiết sử dụng và ủng hộ, thì chắc chắn đây sẽ là dòng xe điện top 1 Việt Nam trong vòng 2 - 3 năm nữa!


3.Các công nghệ còn thiếu sót (có thể nâng cấp) trên Vinfast e35 và Vinfast e34

3.1 Cửa hít tự động

3.2 Mở cốp bằng cảm biến - đóng cốp bằng nút hay cảm biến

3.3 Adaptive Highbeam Assist - Hệ thống Led Laser thay đổi cường độ chống chói cho người đối diện

3.4 Hệ thống nước hoa xe hơi giảm stress hay massage ghế điện

3.5 Hệ thống điều hòa cột B xe hơi

Tất nhiên với mức giá dự kiến chưa tới 960 triệu đồng cho chiếc SUV D điện! Và đây chưa phải là bản cao cấp nhất thuộc dòng Vinfast President. Cùng cộng đồng độ xe ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam thì thực sự những đồ chơi xe hơi trên sẽ nhanh chóng có giải pháp thay thế mà thôi!

⭐ Đây là video gì về xeđiện Vinfast e35?
Đây là video giới thiệu về xe điện Vinfast e35 sâu hơn về hệ thống Smart Connect và tự lái của Vinfast e35. Bạn sẽ có được thông tin về công nghệ AI mà Vinfast đang áp dụng cho các dòng xe điện của mình như Vinfast e34 và Vinfast e35.
⭐ Tôi muốn đặt lịch lái thử xe vinfast e35 và Vinfast e34 có được không?
Bạn hãy tham khảo trong bài viết để có thông tin đã nhé! Còn trong bài sẽ có thông tin và các lịch đăng ký lái thử nè!
❤️ Giá tham khảo các dòng xe điện Vinfast? Có giá tốt không? ❤️
Hiện tại giá Vinfast e34 đang có ưu đãi 590TR đồng, dự kiến mức giá Vinfast e35 sẽ ở ngưỡng 960TR đồng cho chiếc SUV D chưa bao gồm các chiết khấu! Nếu bạn có quan tâm thì hãy để lại thông tin lái thử, sẽ có mức giá ưu đãi nội bộ được biết từ 80TR-200TR tùy vào thời điểm nhận xe

Để lại tin nhắn của bạn

0 Nhận xét


Free counters!