About Me

Review Logitech k380, Logitech k380 với Logitech K400 - đâu là chiếc bàn phím Bluetooth/Không dây tốt nhất cho Content Writer 2021!


Trong tuần vừa rồi admin khochat.com có mở 1 lớp seminar nhỏ về nghề content creator 2021 cho 3 Content Agency khá lớn ở Việt Nam và một số hội nhóm về Content Freelancer. Vấn đề các bạn thường hay hỏi nhất là làm thiết bị nào sẽ phù hợp cho việc viết lách và nghề content!

Như bạn cũng biết thì nghề content cơ bản phải làm việc với bàn phím khá nhiều, do đó trong cộng đồng Content đa số sẽ lựa chọn những bàn phím cho trải nghiệm gõ tốt nhất có thể. Trong nhiều buổi chia sẻ thì mình có chia sẻ về các loại bàn phím cơ bản như HP, Dell... còn dòng Laptop thì sẽ ưu tiên các dòng máy Macbook có bàn phím đời cũ từ 2012-2015 hoặc "best laptop for marketing / content" ưu tiên nhất vẫn là các dòng Thinkpad! Best bao gõ có cảm xúc luôn!

Trong chủ đề lần này thì khác, một chia sẻ về các loại bàn phím bluetooth hoặc không dây (dùng bộ thu received 2.4ghz) dành cho các bạn hay làm việc trên máy tính bảng hoặc các dòng máy tính cơ động như mình (Thinkpad X1 Tablet, Surface Pro, Samsung Galaxy Book...)

Và 3 dòng bàn phím không dây tốt nhất được chia sẻ trong đợt này là Logitech K380, Logitech K480 và 1 chiếc bàn phím kiêm bàn rê chuột cảm ứng đa điểm là Logitech K400. Hãy cùng xem admin khochat.com chọn lựa bàn phím nào nhé!

1. So sánh kích thước Logitech K380, Logitech K480 và Logitech K400

Dài nhất và vướng víu nhất là Logitech K400, với việc tích hợp bàn rê tích hợp, bạn sẽ khó mà bỏ kèm theo chung với Laptop hay Máy tính bảng của mình như iPad, nhìn chung thì Logitech K400 dài hơn khoảng 30% so với 1 chiếc iPad Pro 2020 hay Samsung Galaxy Tab S7 mình hay sử dụng. Tất nhiên để tích hợp cái bàn rê chuột vô đó thì bạn phải chịu thôi.

Gọn nhất là Logitech K380, với hàng phím được làm gọn và có kích thước gõ khá thoải mái, mình chỉ cần mất khoảng 30-45 phút để làm quen là có thể gõ thoải mái rồi. 

Về kích thước thì Logitech K380 cho mình sự yêu thích nhất về độ gọn nhẹ! Nếu bạn hay di chuyển và laptop hay máy tính bảng bạn đang dùng từ 12 inches trở lên, admin khuyên bạn nên chọn K380 để cơ động. Logitech K480 thì nặng nề hơn nhưng có khe để điện thoại và máy tính bảng, phù hợp cho những bạn không sử dụng chân đế hoặc cover không có chân đế nhé!



2. So sánh cảm giác gõ bàn phím Logitech K380, Logitech K400 và Logitech K480

Cảm giác gõ thì ở mức ổn với cả 3 loại bàn phím, nếu so sánh thì là có chất lượng và độ nảy ở mức vừa phải, nói chung nếu tính về độ nảy khi gõ, mình sẽ cho điểm 10 cho Logitech K480, đứng thứ nhì 6/10 điểm cho Logitech K380 và 7/10 điểm cho Logitech K400 nhé.

Đối với các dòng thì Logitech K480 cho mình cảm giác gõ thoải mái nhất vì phím bấm bự hơn so với 2 dòng còn lại, Logitech K400 do tích hợp trong bàn phím thêm bàn rê chuột nên thực sự kích thước phím hơi nhỏ.

Chốt lại nếu bạn để thường xuyên trên bàn, nên chọn Logitech K400.

Nếu bạn có máy tính bảng dưới 12 inches, hãy chọn Logitech K480

Nếu bạn sử dụng cho laptop và máy tính bảng lớn hơn 12 inches, hãy chọn Logitech K380 để tối ưu không gian của mình khi di chuyển nhé



3. So sánh về tính năng bàn phím Logitech K380, Logitech K400 và Logitech K480

2 dòng Logitech K380 và Logitech K480 thì khá hữu dụng vì có Bluetooth, bạn có thể sử dụng song song cho 3 thiết bị cùng lúc, chỉ đơn giản bấm nút và 3 giây để chuyển đổi.

Logitech K380 thì nhỏ gọn tuy nhiên với bạn nào hay dùng bàn phím cho Laptop thì nên cài thêm phần mềm Logitech Option (driver cho Logitech) để set các nút F1 F2 là mặc định. Còn nếu bạn không cài đặt thì mặc định các phím F1 F2 sẽ phải bấm kèm Fn mới có thể sử dụng.

Tất nhiên các dòng Logi K480, Logi K400 bạn cũng có thể cài phần mềm trên để fix mặc định các phím F1 F2 theo nhu cầu.

Logitech K480 thì có thêm 1 khe để máy khá phù hợp cho bạn nào muốn để máy tính bảng hay điện thoại lên trên bàn, mình hay coi Chứng khoán và Tiền ảo nên cũng tận dụng khe này để có thể mở nhanh máy điện thoại, đế của bàn phím K480 khá vững chắc lên tới hơn 800gr nên thực sự mình có thử để lên đó chiều dọc của con Lenovo X1 Tablet thì nó vẫn không bị bênh luôn (^^)

Đối với dòng Logitech K400, bạn phải có bộ thu received để sử dụng nên sẽ hạn chế hơn so với 2 dòng còn lại. Logitech K480 thì có cái núm chuyển nhìn khá chuyên nghiệp nhưng dùng lâu mình thấy nó vô dụng nhất vì ít sử dụng, chưa kể cái nút chuyển PC và IOS benetreen cũng thực sự không rõ có hiệu quả khác nhau gì luôn (^^) Do đó nếu bạn sử dụng máy tính bảng có cover để đứng được máy, mình khuyên bạn nên mua Logitech K380 sẽ tốt hơn nhiều.

Còn Logitech K400 thì với việc có thêm bàn rê chuột hỗ trợ 2 ngón tay, rất thích khi cuộn lên xuống trên bàn phím này mà không cần đụng đến chuột. Nhưng thói quen của mình lại ít sử dụng trackpad nên thực sự sau đó mình thấy đây là tính năng lãng phí nhất ở K400 luôn. Giá như nó có thể chuyển xuống dưới hay làm cho gọn hơn thì tiện hơn nhiều chứ nằm bên hông thế thì di chuyển tay thực sự không tiện tẹo nào.



4. So sánh về độ trễ, độ nhạy và nhiễu khi gõ bàn phím của Logitech K480, Logitech K380 và Logitech K400

Dòng Logitech được mình đánh giá khá cao về độ nhạy, do bluetooth sử dụng mật khẩu riêng được tạo mới theo từng thiết bị nên thực sự rất khó bị lag như nhiều dòng bàn phím khác. Mình không có gì phàn nàn luôn á.

Minh cũng thử khá nhiều dòng bàn phím từ thấp nhất của vài thương hiệu như Miniso, Mumuso...thì tất nhiên chất lượng của Logitech cao hơn rất nhiều. Chưa kể pin sử dụng cũng lâu hơn hẳn so với các dòng khác mình đã từng sử dụng.

Với 2 cục pin AAA (pin nhỏ) thì gần như bạn sẽ có thể sử dụng từ 6-12 tháng nếu ngày nào cũng gõ bàn phím. Dung lượng pin thì có thể theo dõi qua phần mềm Logitech Option bên trên đều rất dễ kiểm tra. Mặc định có 3 mức pin chứ không hiển thị % đâu nhé.



5. Nên mua Logitech K380 - Logitech K480 hay Logitech K400

Nói chung nếu bạn là 1 content creator chuyên di chuyển, mình khuyên bạn nên mua Logitech K380 cho đa dụng và thuận lợi khi di chuyển.

Nếu bạn cần cảm giác gõ tốt hơn, thường xuyên ngồi ở 1 chỗ trên 4-8 tiếng, có mang theo balo đựng laptop hay bỏ cốp xe thì chọn Logitech K480, nếu bạn hay di chuyển và chọn iPad - Samsung Tab - Tablet như mình dưới 12 inches để làm việc thì chọn Logitech K380. Còn nếu bạn mua để nhà và không muốn mua 1 con mouse, cố định 1 thiết bị thì chọn Logitech K400 nhé!

Còn về giá: hi vọng các bạn không thắc mắc với mình cái này nhen (^^) vì giá thì đã được public trên khá nhiều kênh như Tiki hay Lazada rồi nè! Và đắt nhất là Logitech K480 nhưng thực ra mình thấy không đáng vì bạn có thể mua thêm 1 cái kệ để tablet còn đẹp hơn nhiều á! Do đó hãy chọn Logitech K380 cho nhu cầu ngon bổ rẻ của mình nhé!

⭐ Bài viết so sánh Logitech K380 hay Logitech K480 có gì?
Bài viết này được admin khochat.com chia sẻ lại dựa trên cảm giác gõ nhiều của 1 freelancer content. Chia sẻ về trải nghiệm gõ, cảm giác, độ chắc chắn và thời lượng sử dụng. Hi vọng bạn sẽ thích
⭐ Đánh giá bàn phím Logitech K400 tại sao có trong bài viết này?
Do admin có 3 cái bàn phím cùng lúc dùng cho nhiều nhu cầu, do đó sẵn có luôn cả combo Logitech K380, Logitech K480 và Logitech K400 nên thôi sẵn tiện review luôn! Hi vọng cũng hữu ích cho bạn vì giá Logitech K400 và Logitech K380 không chênh nhau nhiều đâu.
❤️ Top những điểm mình yêu thích nhất đối với các dòng bàn phím Logitech K380, Logitech K480 và Logitech K400 là gì? ❤️
Hoàn thiện tốt, chất lượng khá bền, pin trâu, độ ổn định rất tốt, ít bị nhiễu sóng, có thể sử dụng nhiều thiết bị, có thể khóa nút F1 F2 với Fn… độ nảy khi gõ cũng khá tốt so với các dòng khác. Đáng để sử dụng.

Để lại tin nhắn của bạn

0 Nhận xét


Free counters!