About Me

Các bước tạo Fanpage chuẩn SEO để dễ lên top tìm kiếm Google hoặc gợi ý Facebook - Update 2021


Tạo Fanpage chuẩn SEO là gồm những bước nào?

Thực ra đây là kiến thức của Designer chuyên nghiệp chuyên cho mảng Digital Marketing hoặc trưởng nhóm thiết kế, nhưng content cũng phải nắm để có cái còn cự nhau với thiết kế hoặc hoàn thiện chính mình nữa nhé!

Việc SEO Fanpage cũng khá quan trọng, vì mặc định ngoài Webiste, Fanpage cũng có thể được ưu tiên hiển thị trên Google và tất nhiên nếu SEO chuẩn sẽ dễ dàng được khách hàng tìm đến. Do đó SEO Fanpage tuy đơn giản nhưng cần sự chăm sóc khá tốt từ đội content ở cty thì mới có thể hiệu quả bền và cho khách tự nhiên lâu dài được nhé!

(Mình cũng không chuyên content mà chỉ tối ưu SEO - Content, do đó nếu câu chữ dài dòng, đừng giận nhá!)

Bước 1: Chuẩn bị các tư liệu cần để tạo Fanpage

- 1 Hình logo, kích thước chuẩn Facebook Logo hay Avatar là tỉ lệ 1:1, độ rộng tối đa 2048px 72dpi chuẩn PNG sẽ được là xem là chuẩn nhất. 

* Lưu ý hình vuông sẽ được Facebook auto crop thành hình tròn, do đó khi căn chỉnh cần lưu ý việc chữ gói gọn trong hình tròn nhé!

- 1 Hình cover banner, đây là thứ khó canh chỉnh nhất trên Facebook do sự hiển thị khó nhằn của nó trên di động và điện thoại tỉ lệ do đó để chuẩn nhất bạn có thể tải file PSD của mình tại link bài viết gốc tại link, hoặc tạo cho mình 1 ảnh mẫu 820x360 px và căn chỉnh cho kích thước nội dung và chữ nằm gọn trong khoảng 640x312 px là chắc chắn sẽ hiển thị đẹp trên cả 2 tiêu chuẩn Di động và Desktop nhé!

* Lưu lại 2 hình ảnh trên tương ứng với tên Fanpage mà bạn mong muốn tạo để giúp Facebook dễ lấy thông tin hình ảnh hơn.

- Website Page (nếu có)

- Số điện thoại Page (nếu có) tương ứng với trên website sẽ giúp dễ tạo link thu gọn sau này hơn.

- Địa chỉ rõ ràng của Page nếu có bao gồm Zipcode (mã bưu chính) chính xác theo tỉnh thành phố bạn đang đặt page để thuận tiện khi tìm kiếm trên Map sau này. Xem Zipcode thêm tại link: https://www.dulichdau.com/2019/08/ma-buu-chinh-zipcode-cac-tinh-thanh-cua.html . Bạn cũng không cần quá chính xác Zipcode đâu nhé.

* Lưu ý: Zipcode đã thay đổi thành 6 số từ năm 2019, nên trong một số tài liệu cũ bạn sẽ thấy Zipcode 1 số tỉnh thành 5 lên 6 chữ số, ví dụ HCM 70000 thành 700000

- Thể loại Page (ít nhất là 3 thể loại page để tăng mục tiêu hiện hình trên check-in hay gợi ý Facebook sau này nha, ví dụ doanh nghiệp địa phương, thẩm mỹ hay gì đó tùy vào dịch vụ Page của bạn có thể cung cấp

- Mô tả Page: Nên chuẩn bị 1 dòng mô tả từ 101 - 155 kí tự đầu chứa nội dung bạn muốn hiển thị nhất. Đơn giản Facebook sẽ cho phép bạn khoảng 101 kí tự, và nếu Google index trang của bạn thì sẽ chỉ hiện thị 155 kí tự đầu. Do đó hãy gói gọn thông tin của bạn để hiển thị trong khoảng từ 101 - 155 kí tự nhé!

- Tên Page: Bạn nào làm SEO chuyên nghiệp sẽ biết kí tự viết hoa và viết thường khác nhau về số byte và cũng được Google hiển thị lên Google nếu chuẩn chỉnh. Kinh nghiệm khi đặt tên Page thì có thể sẽ nên viết hoa ở những kí tự cần như tên thương hiệu, câu mở đầu...còn lại viết thường sẽ giúp dễ đạt thứ hạng tốt hơn. Tất nhiên bạn nên cân nhắc tên Fanpage chỉ nằm dưới 60 kí tự thôi nhé để hiện đủ thông tin cần thiết lên Google, tránh việc bị cắt chữ không cần thiết trong tương lai.

- Chuẩn bị cho mình tối thiểu 3 hashtag định hình cho Page, hashtag là những dải kí tự sau dấu # mà bạn hay thấy, ví dụ #khochat #datakhachhang #seocontent giúp người dùng dễ link Page bạn với các nội dung được chia sẻ. Bạn nên lựa chọn 3 hashtag cơ bản cho bài viết, từ đó chèn vào cuối mỗi bài để định hình dần cho page nhé. Hashtag lưu ý không có dấu.

- 1 bài viết đầu tiên trên Page bao gồm hình ảnh đẹp (max 2048px), content mang tính cách chào đón sự ra mắt của Fanpage mới. Bài viết đầu tiên tuyệt đối không nên là các dạng Share Link, chỉ 1 dòng TEXT hay thậm chí chỉ là 1 hình ảnh không chứa thông tin nào đó. Vì đây chính là những bài viết bạn cần up lên để hiển thị lên khung tìm kiếm của Facebook nhằm tìm ra doanh nghiệp bạn tốt hơn.

Bước 2: Xác định Page sẽ do tài khoản cá nhân quản lý hay do tài khoản doanh nghiệp (BM) để tiến hành tạo cho đúng

- Cá nhân: Việc ảnh hưởng của người tạo như bị khóa, bị gắn cờ, chia sẻ thông tin sai... trong tương lai (có thể) ảnh hưởng gián tiếp với Page, ngoài ra việc kháng hay lỡ bị hack cũng sẽ chỉ do cá nhân tạo Page này có quyền kháng cao nhất và tỉ lệ về dễ nhất. - BM (tài khoản doanh nghiệp): Phù hợp với các doanh nghiệp nhiều chi nhánh, tài khoản tạo ra sẽ không gắn liền với sự ảnh hưởng của 1 cá nhân, do đó nếu vô tình bị khóa do chạy bùng, không thanh toán, bị vi phạm chính sách các kiểu nghiêm trọng thì (có thể) không bị liên đới đến Page được tạo

Một số page celeb hay page giải trí khi khởi tạo bằng BM doanh nghiệp cũng sẽ có thể được mở nhiều đặc quyền hơn ở 1 số quốc gia so với Tài khoản cá nhân, tuy nhiên cũng có trường hợp tính năng không được cấp phát như tính năng mở Shop bán hàng, tính năng kiếm tiền AdBreak sẽ khó khai báo hơn hoặc có thể các tính năng đánh dấu bản quyền hay cảnh báo bản quyền bị lấy bởi page khác cũng không được cấp cho tài khoản cá nhân... tất nhiên tùy vào trường hợp mà bạn có thể chọn, hoặc tạo tùy nhu cầu. Facebook cũng không có nhiều tài liệu về trường hợp này mà chỉ thông qua các lớp đào tạo Blueprint khác nhau.

Bước 3: Khởi tạo tài khoản bằng các thông tin trên được cung cấp bao gồm:

- Tạo Page, Add Logo, Add Cover, Nhập thông tin địa chỉ giới thiệu của Page, Thể loại Page

- Post 1 bài viết đầu tiên trên Page với thông tin bên trên được cung cấp

- Tận hưởng thành quả cái Page chuẩn SEO đầu tiên được bạn tạo

Bước 4: Tối ưu cơ bản trên Page sau khi khởi tạo

- Xóa các bài viết tự động trên Page như đã add số điện thoại, đã thêm vị trí, đã thêm nút gọi

- Chọn lựa hướng đi trong thể loại Page trong cài đặt trong Page để mở thêm những tính năng mới như dịch vụ, đặt lịch, shop, tab video, tab đánh giá....

- Mời 10 người bạn chắc chắn thích page và có hoạt động Facebook thật thích Page để tạo tệp khách hàng mới trên page, nên lựa chọn những bạn thật sự thích page và phù hợp để tạo phễu vì ở những mốc 10 20 50 100 1000 thành viên là những mốc quan trọng để định hình việc gợi ý và quảng cáo sau này. Bạn có thể bỏ qua nếu thấy chưa có tệp bạn bè phù hợp chứ không nhất thiết mua like ảo, ép bạn bè thích page đâu nhé

- Setup lời chào tự động trên phần chat tự động của Page để hoàn thành

- Link Page với 1 Group để tạo độ kết nối chéo thành viên

- Dùng Page để gia nhập vài group có liên quan tới ngành nghề để tạo sự tương tác chéo

Bước 5: Sau khi Page đủ 10 20 50 100 1000 like

- Ở mốc 100 like bạn có thể tạo đường dẫn thu gọn cho Page, hãy tận dụng tính năng này để tạo link dễ nhớ cho Page

- Ở mốc 1000 like nên có bài viết thông báo theo yêu cầu của Facebook để thông báo mốc thời gian cho Page nhằm tăng thu hút

- Nhờ 1 số bạn bè đánh giá 5 sao cho Page để hiển thị thêm trên Page khi lên Google

- Với 1 số Page bán hàng, có thể thêm các sản phẩm và Page. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi up sản phẩm cần chú ý quy định của Facebook, nếu lạm dụng quá có thể bị khóa Page hoặc biến về trang thương mại. Khi đó (có thể) sẽ rất khó để SEO và tìm kiếm tự nhiên cho Page.

- Copy link Page và tìm kiếm mỗi khi bạn bắt đầu mỗi ngày lên Google, đến khi nào Google hiển thị rồi thì bạn có thể bỏ qua việc này nhé! Đây chính là cách đơn giản nhất dùng cơm để Google nhanh hiển thị Fanpage của bạn lên khi người dùng tìm kiếm đấy.


Như vậy bạn đã biết các bước tạo Page cơ bản chuẩn SEO rồi đó. Bạn có thể thử tra cứu Auto365 để hiểu thêm 1 số mục sẽ hiển thị trên Page khi lên Google nhé. Chúc các bạn tạo được Page chuẩn SEO nè!

Nguồn tham khảo thêm chuẩn hình ảnh tại Facebook: https://www.facebook.com/help/125379114252045

Viết bởi: Chungtsn

Để lại tin nhắn của bạn

0 Nhận xét


Free counters!